Sự kiện đổi tên của Facebook chỉ có vài chục nghìn người xem

Facebook trực tiếp sự kiện đổi tên công ty và ra mắt metaverse trên nhiều fanpage lớn. Tuy nhiên, chỉ có khoảng vài chục nghìn người cùng theo dõi buổi phát sóng.

Sự kiện Connect diễn ra lúc 0h ngày 29/10 là nơi Facebook đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về vũ trụ ảo do hãng tự phát triển với tên Horizon Home. Ngoài ra, CEO Mark Zuckerberg cũng thông báo đổi tên công ty thành Meta. Buổi phát sóng được trực tiếp trên nhiều fanpage lớn của Facebook. Tuy nhiên, chỉ có vài chục nghìn người theo dõi sự kiện.

Livestream được chiếu đồng thời tại trang Facebook Reality Labs, trang Facebook của Mark Zuckerberg và fanpage chính thức của Facebook. Trong đó, video trên kênh của Mark Zuckerberg có lượt xem cùng lúc trung bình khoảng 30.000 người xem, Facebook Reality Labs có khoảng 20.000-25.000 người xem trực tiếp. Đồng thời, buổi phát sóng tại fanpage Facebook chỉ có hơn 3.000 lượt theo dõi cùng lúc. Tại thời điểm cao nhất, có khoảng 3.800 người xem sự kiện trên fanpage chính thức của Facebook.

Facebook 2
Sự kiện Connect của Facebook có lượng người xem khiêm tốn.

Trang Facebook Reality Labs mới được đổi tên từ ngày 1/8, có khoảng 41.000 lượt thích. Trong khi đó, fanpage chính thức của Facebook có hơn 50 triệu người theo dõi. Trước khi sự kiện diễn ra, Facebook nhiều lần đăng bài thông báo, kêu gọi người dùng xem buổi phát sóng của công ty. Tuy nhiên, lượng người theo dõi trực tiếp sự kiện của nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh vẫn khá thấp.

Theo số liệu của Steamcharts, sự kiện ra mắt thế hệ iPhone 13 vào ngày 14/9 có lượng người xem cùng lúc cao nhất đạt 2,2 triệu. Buổi phát sóng của Apple có thành tích gấp khoảng 100 lần livestream giới thiệu Metaverse từ Facebook. Ngoài ra, sự kiện có lượng trực tiếp có lượng người xem cao nhất của Apple là buổi ra mắt iPhone 12 series, với khoảng 2,7 triệu người xem cùng lúc.

Theo thống kê của Facebook sau khi kết thúc trực tiếp, buổi phát sóng sự kiện Connect 2021 có khoảng 300.000 lượt xem trên cả hai fanpage.

Ở phần bình luận, nhiều người dùng bày tỏ sự bức xúc với những bê bối gần đây của mạng xã hội lớn nhất hành tinh và cho rằng việc Facebook đổi tên không giúp giải quyết vấn đề. “Việc làm lại thương hiệu sẽ không giúp người ta quên đi những mặt tối của ứng dụng này trong suốt 5 năm qua”, tài khoản Corey Klaus bình luận.

Tại sự kiện Connect, CEO Facebook tuyên bố công ty sẽ đổi tên thành Meta. Công ty mới gồm 2 bộ phận chính, một cho ứng dụng và dịch vụ hiện có, một cho những kế hoạch tương lai.

“Hiện nay chúng tôi được xem như một công ty mạng xã hội, nhưng thực chất chúng tôi là công ty xây dựng để kết nối mọi người”, Mark Zuckerberg cho biết. Vị CEO này cho rằng thương hiệu Facebook bị gắn quá chặt với một sản phẩm là mạng xã hội, có thể là rào cản để phát triển các dự án tương lai.

(Zing)