Sửa chữa:0847 72 72 72
Bảo hành:0382 000 080

Doanh số iPhone 12 bắt đầu sụt giảm

Cập nhật: 18/06/2021

Dòng iPhone 12 giảm 23% doanh số so với quý trước, trong khi Samsung, Vivo, Oppo đều tăng trưởng smartphone 5G.

Theo số liệu từ Strategy Analytics, Apple là công ty duy nhất có mức tăng trưởng âm trong top 5 hãng smartphone bán nhiều điện thoại 5G nhất trong quý I/2021. Tuy nhiên, hãng vẫn độc chiếm ngôi vị dẫn đầu với 40,4 triệu chiếc, vượt xa vị trí thứ hai - Oppo với 21,5 triệu chiếc, Vivo - 19,7 triệu chiếc và Samsung - 17 triệu chiếc. Cả ba hãng đứng sau đều có mức tăng trưởng ấn tượng, lần lượt là 55%, 62% và 79% so với quý IV/2020.

Ra smartphone 5G muộn nhất, loạt iPhone 12 lại giúp Apple trở thành nhà sản xuất dẫn đầu về lĩnh vực này. Nhờ đa dạng về dải sản sản phẩm, giá thành, các công ty như Xiaomi, Samsung, Oppo hay Vivo dần thu hẹp khoảng cách từ đầu năm nay. Đây cũng là lý do Apple giảm doanh số nhưng xét toàn ngành, điện thoại 5G có mức tăng trưởng 6% với 136 triệu chiếc.

Samsung là hãng có mức tăng trưởng mạnh nhất nhờ doanh số bán hàng dòng Galaxy S21 tốt tại Hàn Quốc, Bắc Mỹ và một số thị trường ở châu Âu. Hãng đã tăng 79% so với quý trước và có thị phần điện thoại 5G là 12,5%.

Apple iPhone 12 (phải) bắt đầu sụt giảm doanh số so với quý trước trong khi dòng S21 của Samsung tăng trưởng. Ảnh: Phonearena
Apple iPhone 12 (phải) bắt đầu sụt giảm doanh số so với
quý trước trong khi dòng S21 của Samsung tăng trưởng. Ảnh: Phonearena

Trong bảng tổng hợp về thị phần điện thoại 5G toàn cầu, Apple dẫn đầu với 29,8%, giảm mạnh so với mức 40,7% của quý trước. Các thị trường chuộng điện thoại 5G nhất là Trung Quốc, Mỹ và Tây Âu. Doanh số 5G ước tính trong năm 2021 sẽ đạt 624 triệu chiếc, vượt xa mức 269 triệu chiếc của năm ngoái.

Tại Việt Nam, điện thoại 5G chưa thực sự tạo được cú hích do vùng phủ sóng chưa nhiều. Vinaphone, Viettel và Mobifone đều chủ yếu phủ sóng ở một vài thành phố lớn, một số khu công nghiệp. Các model tích hợp 5G thường có cấu hình thấp hơn các sản phẩm chỉ có 4G ở cùng tầm giá nên người tiêu dùng vẫn chưa thực sự "mặn mà".

Nguồn: Số hóa