Vì sao luôn có quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa và làm thế nào để tắt nó đi?

Các nhà sản xuất thường không đặt bất kỳ quảng cáo nào lên màn hình chờ và màn hình khóa của bạn. Các quảng cáo này xuất hiện là do các ứng dụng tải thêm về trên thiết bị của bạn gây ra. Bạn sẽ phải kiểm tra và gỡ cài đặt ứng dụng đó để tắt toàn bộ quảng cáo.

Tùy thuộc vào mục đích của ứng dụng và các quyền mà ứng dụng đó cần có thể ứng dụng bạn cài đặt đã vi phạm các điều khoản về chính sách của Cửa hàng Play. Không ứng dụng nào được phép quảng cáo trên màn hình khóa của bạn trừ khi nhà phát triển ứng dụng đã sản xuất ứng dụng này với mục đích sử dụng liên quan đến màn hình khóa.

a23a031333aa9c9ffc32e66047bc34c9

 

Làm thế nào để nhận biết đâu là ứng dụng gây lỗi?

Nếu quảng cáo chỉ xuất hiện gần đây, nguyên nhân có thể đến từ một ứng dụng bạn vừa tải về hoặc một ứng dụng cũ vừa được cập nhật và có thay đổi về quyền cần thiết của nó.

Một số ứng dụng sau đây có thể làm quảng cáo xuất hiện ở màn hình khóa của bạn. Xin vui lòng kiểm tra xem chúng có nằm trên thiết bị của bạn hay không và tiến hành gỡ cài đặt chúng để khắc phục vấn đề:

– Super-Bright LED Flashlight/Torch

– ES App Locker

– GO apps (v.d. GO Keyboard, GO Weather)

– KittyPlay

– Peel Remote app

– Photo Editor Pro

– TouchPal apps

– VideoShow video editor

– Xender

– Z Camera (và các ứng dụng của Zero Team)

– HiFont

– Battery Doctor

– FotoRus

– UC Browser

– Apps2SD

– 360security

– Photo Collage Editor

– LOCX: App Lock

– XBrowser

– Solo Launcher

– Dolphin Browser

Làm thế nào để phát hiện các ứng dụng gây vấn đề nhưng không có trong danh sách trên?

Sau khi quảng cáo bắt đầu xuất hiện, vui lòng mở ứng dụng Cửa hàng Play trên thiết bị của bạn và làm theo các bước sau:

1 – Chọn Menu (biểu tượng ba gạch ngang xếp dọc ở góc trên bên trái màn hình)
2 – Chọn Ứng dụng và Trò chơi của tôi (trên một số thiết bị, bạn cần chọn Ứng dụng & Trò chơi trước)
3 – Chọn Đã cài đặt để xem danh sách các ứng dụng đã được cài đặt
4 – Các ứng dụng đã cài đặt sẽ được sắp xếp mặc định theo thứ tự bảng chữ cái. Chọn biểu tượng các dòng bên cạnh chữ ‘Thứ tự chữ cái’ để chuyển bộ lọc sang dạng ‘Lần sử dụng cuối’.

Ứng dụng nào làm quảng cáo xuất hiện sẽ xuất hiện ở phía đầu danh sách ‘Lần sử dụng cuối’

Một khi bạn đã nhận diện được ứng dụng, bạn có thể báo cáo cho Cửa hàng Play về nghi vấn ứng dụng này đã vi phạm điều khoản và dịch vụ của Cửa hàng Play bằng cách đến trang Cài đặt của ứng dụng này trong Cửa hàng Play và kéo xuống cuối trang (hoặc chọn dấu ba chấm dọc ở góc trên bên phải màn hình), chọn ‘Gắn cờ là không phù hợp’.

Tính năng Google Play Protect được Google giới thiệu gần đây là một công cụ giúp bạn quét và kiểm tra ứng dụng. Bạn có thể quét tất cả các ứng dụng bạn có bằng cách vào menu của Cửa hàng Play, chọn Play protect và chọn ‘Quét thiết bị để tìm mối đe dọa về bảo mật’.