Tại sao hình nền Zalo bị mất – Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngoài cho phép gọi và nhắn tin miễn phí, ứng dụng Zalo còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng thú vị khác, chẳng hạn như đổi hình nền cuộc trò chuyện để khiến khung chat trở nên đặc biệt hơn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn lại gặp tình trạng hình nền Zalo bị mất mà không biết lý do vì sao. Hãy cùng theo dõi nguyên nhân và cách khắc phục lỗi hình nền Zalo bị mất qua bài viết dưới đây nhé!

Có thể bạn quan tâm:

1. Cách cài đặt hình nền và xóa hình nền Zalo

Lưu ý: Hiện tại (tính đến ngày 05/08/2021), bạn chỉ có thể cài đặt hình nền Zalo trên điện thoại.

Cách cài đặt hình nền Zalo

Để cài đặt hình nền Zalo trên điện thoại, bạn hãy làm như sau: Chọn cuộc trò chuyện muốn đổi hình nền > Chọn biểu tượng Menu ở góc phải màn hình chat > Chọn Đổi hình nền.

Tại đây bạn có thể chọn hình nền có sẵn hoặc hình trong album ảnh của bạn, ngoài ra, bạn còn có quyền chọn hình nền đó sẽ hiển thị với cả 2 bên hoặc chỉ hiển thị với một mình bạn đều được.

Cách xóa hình nền Zalo

Để xóa hình nền Zalo, bạn truy cập vào cuộc trò chuyện muốn xóa hình nền > Chọn biểu tượng Menu ở góc phải màn hình chat.

Cách xóa hình nền Zalo

Chọn Đổi hình nền > Đặt thành hình nền mặc định > Xong.

Tại sao hình nền Zalo bị mất?

2. Tại sao hình nền Zalo bị mất?

Tình trạng hình nền Zalo bị mất có thể xảy ra trong 2 trường hợp: Hình nền bị mất trên điện thoại đang dùng và hình nền bị mất khi đăng nhập tài khoản vào thiết bị khác.

Zalo bị mất hình nền trên điện thoại đang dùng

Hình nền Zalo bị mất trên điện thoại đang dùng xảy ra do nhiều nguyên nhân như lỗi ứng dụng, đối phương đã gỡ hình nền, dữ liệu của ứng dụng Zalo bị xóa,…

– Do ứng dụng bị lỗi: Xảy ra khi ứng dụng Zalo bị xung đột hoặc phiên bản Zalo bạn đang sử dụng có lỗi dẫn đến các tính năng trong ứng dụng bị ảnh hưởng.

– Do lỗi khi cập nhật ứng dụng: Khi bạn tiến hành cập nhật ứng dụng, hình nền sẽ mất do dữ liệu bị ghi đè lên.

– Đối phương gỡ hình nền: Có thể do người đang nhắn tin với bạn đã chỉnh về hình nền mặc định. Khi đó, thông báo hình nền được đổi sẽ xuất hiện trong khung chat.

Tại sao hình nền Zalo bị mất?

– Dữ liệu của ứng dụng Zalo bị xóa: Lỗi này chỉ xảy ra trên điện thoại Android. Rất có thể do trước đó bạn đã xóa dữ liệu Zalo trong phần cài đặt, dẫn đến hình nền Zalo bị mất.

Zalo bị mất hình nền khi đăng nhập tài khoản trên thiết bị khác

– Trên máy tính

Trường hợp này không được tính là lỗi mất hình nền Zalo, do tính đến thời điểm hiện tại (05/08/2021), Zalo chỉ hỗ trợ người dùng cài đặt hình nền trên điện thoại. Điều đó có nghĩa là dù bạn có đổi hình nền trên điện thoại thì bạn cũng sẽ không thể nhìn thấy hình nền đó khi đăng nhập vào máy tính.

Tính năng hình nền Zalo chưa được hỗ trợ trên máy tính
Tính năng hình nền Zalo chưa được hỗ trợ trên máy tính

– Mất hình nền khi đăng nhập bằng điện thoại khác

Lỗi này xảy ra do hình nền Zalo được lưu offline trước đó và chưa được đồng bộ nên khi bạn đăng nhập vào điện thoại khác, hình nền sẽ không hiển thị.

3. Cách khắc phục khi mất hình nền Zalo

Trường hợp đang sử dụng bị mất

Bạn sẽ không thể khôi phục lại hình nền Zalo bị mất mà chỉ có thể thực hiện cài đặt lại hình nền từ đầu. Hãy tham khảo mục 1 ở trên để biết cách cài đặt hình nền Zalo nhé!

Trường hợp đăng nhập vào điện thoại khác

Trong trường hợp này, nếu muốn giữ hình nền Zalo khi đăng nhập vào điện thoại khác, bạn cần thực hiện sao lưu và đồng bộ dữ liệu trước đó theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Vào ứng dụng Zalo, truy cập vào phần Cài đặt Sao lưu và đồng bộ tin nhắn > Bật > Bật Thêm Google Drive. (Lưu ý: Bạn phải bật mục Google Drive thì hình nền mới được lưu).

Bước 2: Đăng nhập vào điện thoại mới > Chọn Đồng ý khi Zalo hỏi đồng bộ dữ liệu > Nhập mật mã > Bấm Xác nhận.

Nhập mật khẩu Zalo để đồng bộ dữ liệu sang điện thoại mới
Nhập mật khẩu Zalo để đồng bộ dữ liệu sang điện thoại mới